LAOAG SERVICE DIGITEL

Discussion in 'Digitel DSL' started by DCTEL, Oct 17, 2009.





  1. LAGI NLNG DISCONNECTED LAGI CONNECTION NG DIGITEL DITO. .

    MGA BOBO MGA TECHNICIAN NILA DITO SA LAOAG. .

    MAG PAPALUSOT NA NGA SILA TROUBLESHOOTING DAW ALMOST 1 MONTH TROUBLESHOTING PABA MATATAWAG YAN. .

    WALANG MAGAWA MGA TECHNICIAN DITO KASI WALA SILA KUKUTE MANIPIS. .

    PAG PUNTA SILA PARA MAG CHECK PING LANG CHECK NILA JAJA MAY MAGAGAWA BA PAG CHECK NG PING :shock: . .

    DCTEL DAPAT NA PANGALAN SA DIGITEL EH. .
    MGA BOPOLS NA TECHNICIAN HAYS. .
     
  2. josekym

    josekym Member




    Tried contacting their main office already?

    Here: http://www.digitel.ph/incontact.htm
     



  3. sawa na ako sa katatawag sa hotline nila para mag report. . .

    almost half year na ganito ung connection ko sasabihin pang troubleshooting tang na nila. . .

    DIGITEL LAOAG nababasa nyo man to tang na nyo mga bopols kayo :x

    Buti sana kung di nila pababayaran pag ganito net

    tapos tatawag tawag sila kung di ka makabayad pano ka magaganahan mag bayad kung ganito CONNECTION tang na.

    parang wala nmn silbi hotline nila para mag report kasi 1 day lang naaaus then on the next day babalek ulet sa dating DISCONNECT
     
  4. tanga_ako

    tanga_ako Member




    if your having problems how about trying to halt your service till connections are back to normal. Well that is reasonable kaso sa ToA nila halos wala silang kasalanan pag ganyan nga still on going parin ang bayad. I don't know kung panu nakapasa ung terms nila sa DOTC at sa mga sangay ng government na sakop nyan. Man, the government sure needs to pass a law that will protect Broadband/DSL subscribers from the rudeness of ISP d2 sa Pinas. I feel your anger dude.
     



  5. wala silbi pag tawag ko sa 180032493282 report ng report almost 6 months na paulet ulet ako mag report di pa ba sapat yang 6 months para maaus nila pero mga BOPOLS lahat mga technician nila d2 sa LAOAG DIGITEL. .

    matatawag pa bang connection tong ON and OFF connection lol. .

    PRINT SCREEN:


    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG]
     



  6. pa-disconnect mo na and switch ISP
     



  7. anong ibig mong sabihin na switch ISP?
     
  8. tanga_ako

    tanga_ako Member




    what he means was try a different ISP pero I suspect Digitel lang ang DSL provider dyan, try mo magSmartBro or Globe. Pero may malaking problem tayo dyan if papaalis mo tapos di pa tapos contract mo, you will pay 2 months ng subscribed package mo so patay tayo dyan.
     



  9. almost 1 year 7 months na connection namin almost half of that na naging ganito connection ON on OFF...

    naka ilan tawag na ako sa DCTEL este DIGITEL...

    Parang tang@ na report ka ng report wala pala sila magagawa mga tang na nila., .

    Connection pa ba to:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. josekym

    josekym Member




    Lahat ba ng Digitel subscribers diyan sa area mo, pareho problem? If you are *very sure* that Digitel is the root of the problems, then maybe you could band together and file a class action suit against the ISP kung kailangan. Of course, you'll have to consult legal experts regarding this course of action.

    Siguro, you could also file a formal complaint with the DTI there.
     
  11. nabuto

    nabuto Member




    siguro wala ka nang magagawa pa para gumanda ang connection mo. kasi hindi naman siguro nila gusto na pangit ang serbisyo nila. gusto nila e maganda rin para hindi sila tinatadtad ng reklamo. it is just that their system is not good.

    i used to have problems with them. yes, putul-putol at nawawalang koneksyon. mahabang paghihintay para ayusin nila ang koneksyon. pinagtiisan ko yun. pero dumating ang panahon na naging maganda ang koneksyon. halos wala ng pagkaputol at halos wala na ring nawawalang koneksyon (yung ilang oras). we are now using the highest bandwidth that they offer. still, kahit na nakaset na ang koneksyon namin to the highest limit nila, hanggang 1 mbps pa rin ang maximum na nakukuha namin. talagang hindi pa kaya ng system nila na ibigay ang matataas na bandwidth. mas mahal ang bayad namin pero ang speed nya ay katulad lang sa iba. mabagal ba ang browsing? oo naman. mabagal talaga pero hindi naman super bagal.
    siguro pagtiisan mo na lang tapos kapag naka 2 years ka na, ipatanggal mo na ang serbisyo nila. lipat ka sa ibang providers dyan. and i am sure na iba rin na sakit ng ulo ang ibibigay nila sa iyo. wehehehe.
     



  12. ou ganito rin ung ibang nakasabay kung nag pakabit ng DSL d2 sa amin. . pag sira connection ko sira din connection nila. . .ilan beses ko na tinawag tawag sa kanila masaya pa silang sumasagot ng telepono sa opisina sila pero pag nag bigay na sila ng reason kung baket may problem lagi nlng sinasabing TROUBLESHOOTING almost 1 month matatawag pa ba yang TROUBLESHOOTING tang na nmn. . kaw pang costumer lo2kuhin sa reason nila. . mga bopols mga DIGITEL sa LAOAG CITY. . .
     



  13. Hello try mo mag email sa head office nila.
    punta sa www.digiteone.com ata yun. then may mga
    option dun kung customer service ang kailangan. balaikan kita later
    para makuha yung head n customer service nila.
     



  14. correction: www.digitelone.com pala yung site nila.

    kailan ka nagreport. ang alam ko may rebates 24 hours ata yun.
    after 24 hours at di pa sya restored dun ka na magbibilang ng rebates.
    magdemand ka ng rebates sa customer service. sabihin mo i-note nya or log nya sa knilang system(ICMS) ata ang term nila dun eh.

    Im still in the process of confirming their Customer Service Head(name) in Libis na pwede mong i-email for fast restoration.
     



  15. mga bopols mga tech dyan hehe peace
     



  16. nako asa pa kayo dyan

    digitel aaksyon ng mabilis?

    siguro pinakamabilis na aksyon nila is 365days.

    suhulan mo baka maging 364days.

    dami nilang salita.. wala namang gawa.. sarap patayin e.. hahaha
     



  17. +1 @soul
     
                                 

Share This Page