Digitel Kakainis Kayo !!

Discussion in 'Digitel DSL' started by zedrik04, Jun 4, 2009.


  1. zedrik04

    zedrik04 Member




    Digitel anong pinag gagawa nyo, wala man lang pupunta d2 sa shop namin para tignan kung bkt ganito sakin.

    Starting May 26, 2006 wala na kami net, kung babalik at uulan nmn mawawala bigla ung net namin. Ano to, hindi water proof and net natin, uulan DC na agad.

    Bulok kayo digitel !!!!
     



  2. Ganyan talaga yata mga ISP satin. Samin PLDT paputol putol ang net tuwing umuulan, di tuloy makapaglaro ng matino sa Garena.
     
  3. nabuto

    nabuto Member




    Hehe.
    Masanay ka na.
    Talagang ganyang ang Digitel.
    Isang araw, magigising ka na lang at masasabi mo na: "Ok, tanggap ko na. Talagang ganto na ang Digitel. Wala na akong magagawa pa."

    At this point, umuulan dito pero himala na meron pa ring net ang Digitel. Pasalamat pa rin ako kahit papaano. Baka mamaya e mawawala na. Hehe ulit.
     
  4. jerwin

    jerwin Member




    Take note of all the incident report numbers when you called the hotline and go straight to their business center. Ask for manager and DEMAND!
     
  5. zedrik04

    zedrik04 Member




    dami ko na report nunber at time call and date, mahaba na listahan ko. nalulugi na me, 5 days na wala pa me kita sa shop ko. T_T wala na me pambayad sa net.

    tapos pagdarating ang bill sasabihin sa petsa na babayaran IMMEDIATELY !!

    ano to lukuhan !!
     
  6. jerwin

    jerwin Member




    Kung puro salita lang...wala talaga mangyayari! Can't you just go to their business center? You have the right to speak as a customer! Look for a Manager to speak with......just don't rely dun sa mga front personnel nila. All they know is to take concerns and forward to the department.
     
  7. nabuto

    nabuto Member




    Kakatamad naman kasing pumunta sa center nila. Nasa labas ng sibilisasyon yung office nila. Obvious na mega tipid sila sa renta ng office nila, hehe. Ay, pati pala PLDT e nasa liblib din pero mayaman naman ang PLDT a. Hmmm, wala lang. Basta ako, suko na ako sa Digitel. Mahihirapan na ang Digitel na makabangon pa at makipagsabayan sa iba. Masyado ng sira ang reputasyon nila. Pero in spite of it, medyo mahal ko pa rin ang Digitel. Imagine, 1 year ko na silang kasama araw-araw.
     
  8. lordmight

    lordmight Guest




    This is a public forum, not Digitels Customer Support, or Concern Department :lol:
     
  9. alucardver

    alucardver Member




    wag na tayong magbayad sa digitel na yan!!! puro kaga!@#$%^ lang alam nila eh, edi ga!@#$%hin na rin natin sila!!! Sige tuloy lang sa pag gamit, then wag nyo na bayaran. hehehe
     
  10. leolance

    leolance Member




    I sugest na punta po kayo sa office nila and make an agreement kung di nila kayang ayusin in a long period of time kailangan nilang bayaran ako lost of profit mo or putulin na nila line mo... make sure merong black and white pirmado both parties para may laban ka kung san man kayo umabot, kasi kung puro posting lang wala po mangyayari dyan
     
  11. nabuto

    nabuto Member




    Hindi. Hindi pwede yun. Binasa kong mabuti yung kontrata. Wala kang lusot sa mga problema. Ganun naman lahat ng kontrata nila e. Halos pare-pareho lang naman ang nakasulat sa mga binibigay nilang form. Basahin nyo rin para maintindihan nyo. Ginawa nila yun for their own protection.
     
  12. leolance

    leolance Member




    ako kasi nagpakabit ng 2 mbps static sa Digitel, isang araw lang approved na daw application ko, the next day kinabitan na agad. pero simula palang ng kabit nila sobrang bagal talaga, until tech nila nagsabi sa akin di naman kaya sa place namin yung plan na pinakabit ko, so panay din tawag ko sa costumer service bukod pa tawag ko sa office nila, hanggang nahuli ko sa bibig mismo ng taga office nila na di nga kayang ibigay yung speed dahil wala nga daw sila sa lugar namin. Imagine inabot ng 3 weeks ganon pa din, pina cut ko na, so according sa contract bayad daw ako ng 2 months early cancellation, sa di ko napakinabangan at nakapurwisyo pa sa akinpagbabayarin ako? kinausap ko manager kung di nyo kaya ibigay plan ko cut na lang or bayaran lost of profit ko every time na palpak na service. try daw ulit, wala pa ring nangyari, nakipagdeal na ako "sige bayaran ko na 2 months pero print nyo lahat ng complain ko, wala na humingi na lang siya ng pasensya then cut na nga lang daw line wala na bayad.. minsan po kasi kailangan nating makipagmatigasan kasi pag medyo mukhang mahina tayo lalo lang tayo ginigipit samantalang tayo ang costumer di ba..
     
  13. nabuto

    nabuto Member




    nagulat ako na binigyan ka nila ng 2mbps e wala namang ganung koneksyon kasi hindi nila kaya yun. dito nga nun, tinanong ko sa customer service kung pwede kaming magpataas pa ng speed, sabi nya hindi kaya ng equipment nila. pero maganda yang nangyari sa yo. at least nagmatigasan ka sa kanila.
     



  14. kahit pumunta ka pa sa office nila at magreklamo araw-araw, wala din mangyayari. Dumaan na ko sa ganyan, lipat isp din ako nauwi.
     
  15. leolance

    leolance Member




    meron sila promo, isnipit pa ngasa pinto ng shop ko, 2.2k monthly, inquire naman ako..wala sila pakialam kung tumawag ka ng tumawag sa hotline nila dahil sa reklamo, ang importante may naloko sila este may kumuha sa service nila.
     
  16. zedrik04

    zedrik04 Member




    dito lang me naglalabas ng galit sa digitel, so sa mga digitel subscriber jan pare-parehas tayo.

    Pero 1999 pa me subscriber ng digitel ngaung last 2 years lang nmn na ganito service nila ang pangit pangit nmn na ang service nila.

    infact dapat nga alagaan nila ung ilang years nila customer pero ano ginagawa nila.

    kakainis nmn hindi ako maka report agad sinasabay nila na wala weekend di ako maka reklamo sa office nila.
     
  17. nabuto

    nabuto Member




    Haha. Ako nga e tumatawag sa office nila pero syempre holidays kaya ayun walang sumasagot. Pero may net kami ngayon at salamat sa Digitel at may net kami. Pero dapat nilang ayusin ang koneksyon namin!


    Yung Globe namin, ilang araw na na wala. Dalawa na na magkaibang technician ang pumunta dito pero wala silang nagawa. Sa lahat ng accounts nila, kami ang pinagpalang nagkaroon ng kakaibang kaso. Isang kaso na parang kanser. Wala ng lunas. Natatawa ako na naiinis. Irereset na lang daw at ok na. Ayun, nireset nila pero walang nangyari! Wala pa rin kaming net! Ano ba naman yan!

    Kaya, dahil may net kami ngayon provided by Digitel, ito naaappreciate ko ang Digitel ngayon.
     
  18. zedrik04

    zedrik04 Member




    Unstable ang net ng Digitel.
    2mbps ba kamo na bandwidth ng Digitel?
    Kasinungalingan yan, noong 128 lang connection namin sa Digitel ang ganda makipag chat gamit ang webcam sa yahoo messenger.

    Eh ngaun 1mbps ang bandwidth ang net ko, parang litrato na ung webcam ko, hindi gumagalaw hahahah !!!

    Digitel ang ganda ng ISP na Digitel, parang may magic, akalain mo ung Webcam nagiging Picture hahahahha kakatawa!!!
     



  19. Hi sir,

    Sir if you want to change your internet connection, you can apply at pldt. We have promo which is myDsl Biz with free PC. Here's my email c-mbbautista@pldt.com.ph or mjosephbautista@yahoo.com and my num is 09291861327. I'm mark joseph bautista, account associate of PLDT SME.



    Thank you,

    Mark Joseph B. Bautista
    Account Associate
    PLDT SME
    c-mbbautista@pldt.com.ph
    09291861327 / 09225300601
     
                                 

Share This Page