How to Disconnect to Destiny

Discussion in 'Destiny cable' started by pssye, Feb 6, 2007.





  1. Well Pang 8 month ko na ngayon sa Destiny gusto ko na patanggalin.. Pwede na kaya?? Kc 8 months yun contract nya ata. Hindi ko matanong sa Destiny kc end of Feb pa yun.. at Pinapapunta ko pa din dito yun Service Crew nila para ayusin yun internet connection ko dito.. Dahil hanggang ngayon napaka worse ang connection ko till the beginning up to end.. amp. amp..

    Kaya sa balak mag destiny huwag na kau mag destiny lalo na dito sa Paranaque.. Hindi ako naniniwala sa Area Area lang kc madami din akong friends from different area ganyan problema..

    anyway have a look at my ping =)
     
  2. mish

    mish Member




    Ang ginawa ko noon tumawag lang ako sa customer support nila and nag-request ng account termination. Pero wala akong problema noon ng non-lapsed lock-in period dahil limang taon na ako na subscriber nila before i had it cut.

    I re-require din yata nila na mag-email ka to sales@ or billing@...not sure now which.

    BTW ano sabi ng tech support nila tungkol sa problema mo? At ano ang ginagawa/ginawa to address it?
     



  3. Well hindi ko pa Try tumawag sa Cutomer Support nila para mag request ng account termination kc pinapaayos ko pa sa destiny yun problem pa din.. Kc kung nag request ako baka di na sila pumunta eh till end of Feb pa contract ko na 8 months. Dami sa mga kaibigan ko may problema sa Destiny lalo na ngayon .. Taga San Dioniso Pque ako at yun isa Kaibigan ko sa may BF paranaque.. medyo malayo na yun at ito printshots nya kagabi lang hehehe Medyo magkaparehas kami...

    Anyway ito Story ko about Destiny.. Siguro mga 40 - 50 times ko na tumawag at nag reklamo dun. Makikita naman sa logs nila yun. at mga 20 times na ata pumunta dito sa Bahay ko yun Maintenance Crew nila.. Ngayon tanghali nga hinihintay ko ulit sila kc kagabi lang yan mga printshots na yan.. at BUti naman na detect nila yan na may Packet Loss na talga..

    Actually last Week nandito yun crew nila. Ang nakaka asar nun. Pagdating nila dito nung Tanghali. wala man lamang sila nakitang ping request timeout at nakapaglaro pa ako ng Online Gaming sa GG client without Any hassle.. Kaya parang pinahiya ako na wala silang nakitang Problema.. then pagalis nila ng 2pm.. Mga 5pm turn on ko Computer ko.. Amp.. bumalik sa dati yun problema.. Parang nagkakalokohan lang kami.. Siguro bago pumunta maintenance crew nila nag radyo muna sila sa Company na malapit na sila sa House ko at ayusin nila or lagyan lahat ng mailalagay na bandwidth sa akin para pagdating nila walang problema...

    Well ngayon madami na akong Printshots para ipamukha sa kanila na may Problema talaga.. Dapat pala madami kang Evidence amp...

    P.S. naka 3 palit pala ako ng Cable Modem nila ...
     
  4. mish

    mish Member




    Buti may connection ka pa. Ang pinakamahabang downtime ko sa Destiny was 2 whole weeks. Ang dahilan? May putol na kable at nahihirapan sila i-restore. Kapag na-restore naman, hirap silang bantayan against mga tao na pumuputol ng kable nila at nagbebenta nito. Ok ba sa infrastructure? Although di lang naman Destiny may ganitong problema ng nakawan.

    Isa pang frequent na nangyayari din sa akin noon noong may Destiny cable/net subscription ako sa QC, is that ang dalas nga bumagal ng net na seemingly inexplicable. Ang dahilan pala, turns out, is that maraming illegal cable tv connections doon sa area na nakakadegrade sa data flow ng 'net connection. Might be worth looking into din, pero eto ang dagdag na kumplikasyon dyan, kase some Destiny people are themselves encouraging the illegal cable tv connections by asking people for *cough* "contributions" na one time para meron cable tv sila na di nila binabayaran forever. Resulta: Daming illegal na cable tv connections; effect, bagal ng internet sa area.

    Advise ko sa yo: Get out of that contract quick. Find another provider.
     



  5. ano po bang mga telco companies na meron sa area nyo? baka nga po may mas magagandang services na nag-ooffer jan sa area nyo.

    tama po si mish. look for other options. :D
     



  6. UU nga kaasar na nga panay mura na ako.. Natuto lang ako mag mura dahil sa Destiny na yan kada gamit ko amp.. yan napapamura na naman ako AMP AMP AMP... Well tama ka dun sa illegal tv connections nangyari na yan minsan. actually na dedetect naman nila kung may illegal. kc nun nawalan ako ng internet may nag jump na pala ng illegal na connection. buti na lang pumunta agad destiny kinabukasan para matanggal agad nila. Kaya ayan din panget sa mga Cable Dsl na may Cable Tv hindi talaga maiiwasan yun.. Kahit Cable Tv namin Paranaque Cable TV naka Hack lang hehehe 5 years na walang bayad hehehe Shhhhhh... Kaya nga nagbabasa ako dito kung ano maganda at mura lang na connection at least 1000 pesos lang diba...
     



  7. anong area po ba kayo? specific area po. madami akong kakilala na mga nagwowork sa ibang providers sa paranaque. :D
     
  8. donetus

    donetus Member




    reminds me of the time when i was subscribed to Smart Bro .. hahaha ..
    oh well, i'm with myDestiny right now and so far everything's ok ..

    @threadstarter
    try mo po mag-request by calling their hotline and by making an email requesting for account termination .. madali lang naman sila kausap eh .. :)
     



  9.  
  10. donetus

    donetus Member




    @pssye
    parang problem area ata yung paranaque ah .. heheh .. anyway, i've tried GG pero i stopped using it kasi sobra yung delay ..

    did you request for a rebate everytime na magkakaproblema yung connection mo? you should have insisted that they fix the problem .. kasi takutan lang yan eh .. kung nde mo sila kukulitin, di nil aayusin yan ..
     




  11. Well uu malaki problema dahil sa illegal cable. Well kahit saan naman ata basta may Cable Tv yun Dsl . Hindi maiiwasan kahit saang lugar ata dito sa Manila may illegal cable.. kaya balewala destiny.. dahil nakaka sira sa kanla yun mga illegal cable...

    Well yun 8 months kong yun wala aako ni request na rebate kahit isa.. makikipag kulitan ka pa kc.. nakikipag kulitan na nga ako sa kaka tawag para ayusin nila.. PweeeH papatanggal ko na tong Destiny na to .. wala kwenta talaga
     
  12. mish

    mish Member




    Good decision.

    Pero eto pa ang isang dagdag na problema mo, pero huli na with Destiny: Kahit yang disconnection na yan matagal nila mapro-process heh. Kaya siguraduhin mo na malinaw sa kanila na ikaw ay magbabayad lang hanggang a given date. Para wala silang palusot. Insist mo na kunin pangalan ng makakausap mo saan mang department nila at try mo kumuha kahit anong proof.

    Ultimo accounting ng Destiny di nila maayos-ayos. Although, may nice side-effect yun for end-users kasi Destiny mismo di "masinop" sa billing. That's why both their cableTV and cableTV+net subscribers often get away with not paying for months. Sloppy.
     
  13. quatro27

    quatro27 Member




    what contract there is no contract whatsoever? remember when you pay your 2k yun ang connection sa 8 months ibig sabihin na pag nagpaputol ka na wala pang 8 months sakanila na ang pera na 2k pag over 8 months ka na yun pera masosole yun 500 per month until the 12 month kaltas sa monthly billing mo
     



  14. siguro sa area mo lang talaga pre kaya mabagal.. baka nga talaga may illegal connection dyan, dami pa naman "squatter" sa paranaque baka yung village or subdivision nyo bago makarating ang signal sa bahay nyo nakuha na ng mga "squatter"

    Eto nga pala yung connection ko sa Desitny ngayon.. medyo mabagal compare sa dati..

    http://www.speedtest.net/result/94264383.png
     
                                 

Share This Page