Globe dsl (daily quota sabotage?)

Discussion in 'Globe DSL' started by banjo151, Apr 23, 2014.


  1. banjo151

    banjo151 Member




    Globe dsl plan 2mb @1,099.00/month bundled w/ landline meron sya daily quota na 5gb/day at 2X na nangyayari na wala pa sa 5gb quota pero biglang bumabagal ang connection ko down to 30%, I am using a bandwidth monitoring software (NETWORX) to measure my actual bandwith usage on a daily basis kaya alam ko na hindi ko pa narereach ang 5gb.
    Hindi ko alam kung napaparanoid lang ako or what pero may hinala ako na may sumasabotahe sa acct. ko na taga globe. Bakit? I remember a several months ago nagkaroon ako ng problem sa connection ko at nung ireport ko sa 7301000 may napagalitan akong csr (hindi ko na matandaan ang details) pero hindi ko na rin naobserbahan kung nag occur itong problema na ito after that incident dahil nga 2x ko palang na experience ito. Sa mga current globe subs natin dito sa pdsl baka po may pareho kayong experience na ganito pakishare naman po. tnx.

    p.s.
    ang interval po ng occurence ng 2 quota problem is approx. 1 to 2 months.
     



  2. ilang beses na ako nyan sa plan 2mbps... premature capping tawag ko dyan, hindi nagre-reset yan... kaya ginagawa ko dati, pinapatay ko ang modem ko ng 11pm... tapos kina-umagahan on ulit... in that way, hindi ako na premature capping...

    theory ko is kung nakapatay modem mo, that also kills your session in their system... pag tawid ng 12am to 5am, mag reset na sya... whereas kung tuloy2x ang session mo sa system nila, chances are hindi nag reset...

    theory ko lang naman yan, but it worked for me...

    in terms of sabotage, possible (like someone else is using your account), but very difficult to prove... so i would like to believe on the former...
     



  3. mga sir pa help nman sino my alam ng password sa PROLINK
    Prolink H5004N1 aYAW gUmana Yung <<<user: admin password: 3UJUh2VemEfUtesEchEC2d2e>>>> sir patulong salamt
     
                                 

Share This Page