ANG MADUGONG PAG AAPPLY NG SUBSCRIPTION SA DIGITEL... KAKALOKA!!!

Discussion in 'Digitel DSL' started by marie donna ronquillo, Jul 6, 2011.


?

Paano ako dpat magreact pag dating ko sa office ng Digitel at sabihin ang reklamo ko?

  1. Magwala ka!! Nkakainis kase eh!!

    0 vote(s)
    0.0%
  2. Simple lang.. be professional.

    100.0%



  1. guys... share ko lng experience ko..ngapply aq s knila nung 2mbps,pldt subscriber ako na 2mbps din 2844/monthly binabyaran koh, s digitel ung 2mbps is 1799 laki ng difference dba?pero note this.i received a fone kol interview at un.. i told them that nasweldo ako 3k/week after that call 2mwag ung agent ko sbi dw BCU ako below credit ekek..kaya nisuggest nila sken ung easy dsl..kase dw un lng pede sken.. pero alam nyo ba.. ung easy dsl plan n binigya nila saken eh 2mbps din. 1799 din anong difference non? kung dhil s plan n un di ako naapprove dahil 3k lng sweldo ko weekly kmusta naman ung easy dsl n 2mbps din na1799 nakakapraning talga. ngrerefund ako pero sabi nung agent naabonohan na dw niya kaya maiipit siya at pera niya dw ung ginamit siya dw maiipit.. nkbyad na ako before ng 2300 at dhil s easy dsl na 2nd option ko need ko pa mag add ng 1799 pra makbit n.eto n nga. binigay ko na ung 1799 pra matapos na usapan..after non.. sbi nung agent ko na nagpunta na sa bahay ko para personal akong makausap tom na lang dw ibibgay receipt ko.. and come to think of it kung naabonohan na niya e di dpt dinala na niya resibo diba.. GAGUHAN NA YATA TO EH..need ur opinion and comments on this guys..anong ggawin koh? I'm planning to go to their office tomorrow at don na personal ng mag reklamo... dapat ba kong magwala? o simple lang?
     
  2. josekym

    josekym Member




    ^^Proceed with your plan to personally go to their office. Explain mo situation mo in a calm manner sa kanila, para wag sila maging defensive agad. Demand a clear explanation bakit nagkaganoon ang application mo, at kung ano talaga ang breakdown ng charges na siningil sa iyo. Nakuha mo naman siguro yung full name nung agent?
     
  3. duhwho

    duhwho staff Staff Member




    nagulat ako.. agent nag abono?... :confused:
     
    Bongky likes this.



  4. hehehe... ayos eh noh.. basta may sales.. sukdulang magabono..
     
  5. jin xien yu

    jin xien yu Member




    go to their office tapos relax ka lang para ma i explain mo ng maayos yung situation. .;)
     
  6. duhwho

    duhwho staff Staff Member




    di ba dapat ikaw ang mag babayad hindi ang sales.. saka paano sila makaka bayad kung di ka pa pumipirma... hehehehe
     
  7. jin xien yu

    jin xien yu Member




    hehehe . . baka excited lang yung agent . .
     
  8. duhwho

    duhwho staff Staff Member




    uber xcite :D:p
     




  9. hay nakoh... ayaw talaga nila akong payagan dahil nga daw... below credit qualification ang feedback saken... gusto ko nga sana pacancel kya lng 3mos daw bago ko mrefund bayad koh... sabi ko ang bilis kong ngbyad s inyo tapos pera ko n d ko p agad mkukuha... hay nako...wala ring nangyari sa effort ko..still walng ngawa ung agent at ung mga tao sa ofis n un... gusto ko n nga mgmura eh..kya lng un ethical lng talaga... then i tried the next option.. sabi ko n lng cge... sa 1mbps n lng muna.. ung with free phone p rn.. and they still don't get it.. un lng nmn habol ko s knila... kya aq mgppkabit... pero guess what?!wala din... d p rn daw ako psado... lastikl n yan...mauutak at magugulang tlaga mga tao sa digithell!!! ayoko nang umasa sa mga pangako ng mga bwisit na tauhan nila!!!! tatapusin ko lng ung term ko then sorry n lng saken kase pgtyatyagaan ko service nila... at sorry n lng din s knila dahil pati dito naipost ko ang bwisit ko sa knila!!! i'll update you guys kung anu pang mga kabalahuraan ang maeexperience ko sa dsl nila...for now.. pldt p rin ang gamit ko bka tomorrow ikabit n ung easydsl ko... bahala na kung mggmit ko b ng matino connection nila o kkailanganin ko p ring mg upgrade or tuluyan nang ibasura ang serbisyo nila at bumalik n lng sa original n isp koh.......
     



  10. punta ka sa opis nila tapos sapokin mo mga un ahahaha pra mataohan :D
     
    wa/\/na likes this.



  11. Share ko lang experienced ko about Digitel when I apply to them yung plan 1199 1mbps + Lphone + Cphone. Hindi na dapat ako magaapply kasi nga tapos n yung promo till july 16, 2011 lang but then paglabas ko sa office nmen ng lunch by August 25 yata yun may mga agent ng digitel pinapamigay yung flyers ng promo nakalagay dun sa flyers naka cross out yung July 16, 2011 nkalagay extended! then I decided na magpakabit sakanila coz wala naman kasi PLDT(first choice) sa brgy. nmen(dunno why). Then when I contact the agent na nkalkagay dun sa flyers sabi b nman wala na daw yung promo at anu anu yung inoffer sakin! Then I told him na sana di nyo na nilalagay na extended kung wala na pala!(napahiya yung agent) then nagapply pa din ako I Pay the total of 3,794(+80m from the box(mahal nga eh)) after a week kinabit na nila(sept 05). then pagkakabit nagrestart ako ng P.C laging UnIdentified network connection ang lumalabas then after many reboot coconect siya lagi siyang ganun everytime na magrerestart ako I troubleshoot the problem then I found out na Automatic pla yung nilagay nila dun sa IP ko kaya pla kaylangan ko pang ienable and disbale yung network connection(I just simply put IP add. dns. etc. etc.)I solved the problem! Then after 2days I test my speedtest(gabi) .25kbps d.l .15kbps up(OMG) I email them, then reply to me giving me an instruction kung paano ko itetest ng tama kasi I try it nung gabi n yun with my bit torrent running 2 d.l movie 4 seeding. I try what they told me then got the result of .85kbps d.l and .42kbps up the best nakuha ko is pag umaga .93kbps d.l But yesterday I noticed nung pagdating ng 2:00 pm bumagal yung connection hanggang gabi. nararanasan niyo din b yung ganun?saka bakit tinraced ko yung IP ko nakalagay na state sakin is from BiƱan Laguna eh Im from Bataan.!I test also dito sa office nmen from Pampanga nman yung nakalagay!!Bakit kaya ganun???
     



  12. ganyan tlga yang mga digithell... mauubos pasensya mo sa mga panloloko nila... using 2mb nila halos araw araw tumatawag ako sa kanila
     
  13. athenaxds

    athenaxds Member




    Hintayin muna ninyo mabili ng tuluyan ng PLDT ang digitel para maayos ang serbisyo.
     
                                 

Share This Page